[tintuc]

- Trong những năm lại đây, phong trào luyện tập và thi đấu cầu lông đã và đang phát triển rộng khắp trên cả nước, cùng với đó là nhu cầu về lắp đặt sân Thảm cầu lông ngày càng phát triển. Tuy nhiên để đảm bảo có 1 sân thảm bền đẹp đúng tiêu chuẩn thì không hẳn mọi người đã tìm hiểu được đúng. Shop Cầu lông Xuân Thành xin được chia sẻ một số quy trình chuẩn như sau.
Thảm chơi cầu lông chuyên nghiệp

1. Thảm:

Đây là yếu tố số 1 liên quan đến chất lượng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thảm có mẫu mã giống nhau và hầu hết có xuất xứ từ Trung Quốc. Chất lượng thảm tùy thuộc vào giá thành và thương hiệu. Một sân thảm cầu lông tiêu chuẩn có giá giao động từ 25 triệu - 50 triệu và có tuổi thọ từ 6 - 10 năm. Các bạn nên lựa chọn Thảm có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng. Có CO, CQ đầy đủ của nhà sản xuất (Hàng chính hãng).

2. Mặt nền:

Mặt nền là một trong những yếu tố quyết định đến độ bền của Thảm.

- Với mặt nền mới: Khi thi công phần xây dựng, ở nhưng nơi có độ ẩm cao chúng ta nên xử lý chống thấm tốt ngay từ ban đầu là lót linon xây dựng rồi đổ bê tông để chống thấm. Hoặc cũng có thể chúng ta sơn chống thấm bằng sơn chuyên dụng trên mặt nền bê tông. Mặt nền đổ bê tông phần bề mặt nên đổ xi măng mác cao và trộn thêm cát, ko nên đánh quá nhẵn bóng( Thảm sẽ ko bám dẫn tới xô lệch) mà chúng ta chỉ cần tạo đổ mặt phẳng tốt rồi xoa nhẵn như chát tường để khi trải thảm phần bề mặt tiếp xúc thảm với mặt nền sẽ bám tốt.
Thảm chơi câu lông nhãn hiệu Viba
- Với mặt nền sẵn có rồi tận dụng trải thảm luôn. Đây là số các điểm lắp đặt phổ biến trên thị trường hiện nay; nếu mặt nền trước làm tốt và sơn nhám thì rất thuận lợi cho việc trải thảm; với các mặt nền kém mà các đơn vị cố tận dụng không cải tạo và trải luôn thì sẽ dẫn đến chất lượng thảm không bền dễ bị xô lệch thảm.

3. Phương pháp thi công.

Phương pháp thi công cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và độ bền của Thảm. Tùy theo hiện trạng và địa hình địa thế của mặt nền mà có thể vận dụng thi công phù hợp. Hiện nay việc thi công sân thảm chủ yếu theo phương án dùng băng keo chuyên dụng và dùng keo dán phủ bề mặt sau đó sẽ hàn nhiệt. Với mặt nền ở nơi có độ ẩm cao thì dùng băng keo và hàn nhiệt, tuy nhiên phần mặt nền phải làm tốt.

Thi công bằng phương án này sẽ thuận lợi cho việc bóc thảm khi thay thế hoặc di chuyển thảm đi nơi khác. Những nơi có địa hình khô thoáng thì có thể dùng keo phủ bề mặt và hàn nhiệt. Thông thường nếu phủ keo bề mặt thì thảm sẽ êm và bền hơn nhưng hạn chế khi bóc lên thay thảm sẽ rất khó và sẽ không tận dụng được lại thảm cũ.

Shop Cầu lông Xuân Thành xin Chúc các bạn có lựa chọn đúng đắn và thỏa sức đam mê.

[/tintuc]



Có thể bạn quan tâm

0909 24 2468
Contact Me on Zalo